Chrysler là hãng xe ô tô của nước nào và lịch sử hình thành?

Biểu TượngChrysler

 

Thành lập Ngày 6 tháng 6 năm 1925
Người sáng lập Walter Chrysler
Trụ sở chính Đồi Auburn, Michigan, Hoa Kỳ
Cha mẹ Các bộ phận của Chrysler (chính thức là FCA US LLC)
Dodge ,  Jeep ,  Ram , SRT
Người sở hữu Fiat  Chrysler  đó 
Trang web chính thức www.chrysler.com
Trang Facebook chính thức www.facebook.com/Chrysler

Chrysler là một trong những thương hiệu xe hơi huyền thoại của Mỹ, được thành lập vào năm 1925 và được đặt theo tên của người sáng lập, Walter Chrysler. Công ty là một trong ba tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Mỹ và ngày nay nó thuộc sở hữu của Stellantis, một tập đoàn sản xuất ô tô quốc tế.

Ý nghĩa và Lịch sử

Lịch sử Logo Chrysler

 

 

 

Tập đoàn Chrysler xuất hiện vào năm 1925 với tư cách là người kế thừa của hãng Maxwell Motor. Theo thời gian, tập đoàn đã trở thành một trong ba nhà sản xuất xe hơi hàng đầu.

Việc sáp nhập với công ty Daimler-Benz trở nên quan trọng đối với nó.

Logo của Chrysler đã chứng kiến ​​những thay đổi không thể đếm được trong lịch sử của nó. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những logo xe hơi nổi tiếng, tinh tế và đặc biệt ngay lập tức.

1924 – 1928

Logo Chrysler 1924

 

 

 

Phiên bản chính của logo Chrysler đại diện cho một mô tả đồ họa của một con tem sáp với một dải ở phía dưới bên phải của nó. Rất nhanh sau đó, nó đã bị loại bỏ khỏi hầu hết các xe Chrysler, mặc dù nó vẫn còn trên một số mẫu xe Windsor.

1928 – 1930

Logo Chrysler 1928

 

 

Bản thiết kế lại năm 1928 đã chuyển bảng màu vàng của logo Chrysler sang bảng màu bạc và thêm hai cánh trang trí công phu vào phần trên cùng bên trái của huy chương. Các cánh cong và có đầu nhọn, trông rất thanh lịch, đồng thời mạnh mẽ, gợi cảm giác tốc độ và tự do. Phiên bản logo này vẫn hoạt động trong hai năm.

1930 – 1936

Logo Chrysler 1930

 

 

Năm 1939, huy hiệu Chrysler được thay đổi một lần nữa, trở lại phiên bản ban đầu bằng vàng và đỏ với đôi cánh bị loại bỏ. Một điều khác về logo mới là ở phong cách – phiên bản ban đầu rất đồ sộ và bóng bẩy, còn phiên bản mới được vẽ phẳng và có các sắc thái hơi nhạt.

 

1936 – 1950

Logo Chrysler 1936
Năm 1936, tiền thân của logo, đã trở thành biểu tượng trong những năm 1990, được giới thiệu. Đó là cùng một con dấu sáp bằng vàng, được đặt trên một biểu ngữ bạc mỏng kéo dài theo chiều ngang với các đầu được mài nhọn giống như hai cánh cách điệu. Huy hiệu này đã ở lại với nhà sản xuất ô tô trong hơn một thập kỷ.

1950 – 1951

Logo Chrysler 1950
Việc thiết kế lại năm 1950 đã tạo ra một huy hiệu gắn liền với công ty Peugeot của Pháp hơn, vì nó là một logo có hình chiếc khiên với một con sư tử hung hăng trên đó, đứng bên phải từ một huy hiệu màu đỏ hẹp với ba hàng bạc phần tử. Huy hiệu này chỉ ở lại với Chrysler trong vài tháng.

1951 – 1955

Logo Chrysler 1951

 

 

Năm 1951, huy hiệu Chrysler đã được thay đổi hoàn toàn và trong một vài năm, công ty đã sử dụng một con chim cách điệu ba chiều bằng bạc bóng, không có chữ hoặc các yếu tố trang trí bằng màu sắc khác trên đó. Đó là một biểu tượng sang trọng của gia tộc rất thanh lịch, thể hiện khía cạnh sang trọng của thương hiệu.

 

1955 – 1962

Logo Chrysler 1955
Thiết kế lại năm 1955 đã giới thiệu một logo Chrysler hoàn toàn khác, được đặt theo phong cách tối giản chỉ với hai yếu tố trên huy hiệu. Đó là một hình ảnh với hai con chim kiểu ve chồng lên nhau, được đặt nằm ngang và hướng về bên phải. Loại màu đỏ mịn hơn và có các thanh trải rộng, trong khi loại màu đen chồng lên nhau mỏng hơn, sắc nét hơn và có các thanh dài hơn.

1962 – 1980

Logo Chrysler 1962

 

 

Năm 1962, logo trừu tượng màu đỏ và đen được thay thế bằng biểu tượng ngôi sao Chrysler Penta màu xanh lam và trắng. Đó là một hình ngũ giác màu xanh nhạt, với đỉnh hướng lên trên, được tạo thành bởi năm hình tam giác đặc, đỉnh là một ngôi sao năm cánh màu trắng trong không gian âm. Biểu tượng được đi kèm với logo chữ hoa màu đen đậm trong kiểu chữ sans-serif hiện đại.

 

1980 – 1990

Logo Chrysler 1995

 

 

Việc thiết kế lại năm 1980 đã mang đến sự tối giản và tự tin cho huy hiệu Chrysler, hiện chỉ bao gồm các chữ màu đen, được đặt ở dạng chữ hoa của phông chữ sans-serif hình học tương lai với các ký tự nặng và đường viền kéo dài theo chiều ngang. Phiên bản nhận dạng trực quan này đã gắn bó với nhà sản xuất ô tô trong gần mười năm.

 

1990 – 1993

Logo Chrysler 1990
Bản thiết kế lại năm 1990 đã tạo ra một phiên bản hiện đại hóa của biểu tượng từ năm 1936 và đặt nó bên dưới kiểu logo viết hoa đậm bằng phông chữ sans-serif hình học lớn, trông ổn định và truyền thống hơn so với kiểu chữ được sử dụng trong phiên bản trước của logo. , mặc dù, có một số điểm chung trong tâm trạng và tính cách.

1993 – 1995

Logo Chrysler 1993

Biểu tượng đã được thay đổi vài thập kỷ sau đó, vào năm 1993. Nó được tạo ra bởi Oliver Clark, người muốn thể hiện uy tín và sự xuất sắc của thương hiệu;

1995 – 1998

Logo Chrysler 1995

Bản thiết kế lại năm 1995 đã giới thiệu một logo hiện đại và tối giản của nhà sản xuất Mỹ. Đó là chữ màu đen đậm được đặt trên nền trong suốt và được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif tùy chỉnh với các hình dạng tương lai và màu sắc mở của các chữ cái đến. Không có yếu tố hoặc màu sắc bổ sung nào trên phiên bản huy hiệu này, chỉ tồn tại trong ba năm.

1998 – 2000

Logo Chrysler 1998
Bản thiết kế lại năm 1998 đã sử dụng lại con dấu ban đầu của Chrysler trong thành phần của nó. Bây giờ nó được đặt trên một huy hiệu bạc hiện đại với hai cánh kéo dài sang hai bên. Biểu tượng mở rộng hẹp được gạch dưới logo chữ hoa màu đen, được đặt trong kiểu chữ sans-serif hiện đại với các đường cắt thẳng và góc nhọn của các thanh chữ cái.

2000 – 2008

Logo Chrysler 2000
Logo của Chrysler, được thương hiệu sử dụng vào những năm 2000, nổi bật với kiểu logo chữ hoa được phóng to bằng phông chữ sans-serif hình học đậm, được đặt ở bên phải từ một biểu tượng nhỏ, mô tả một Ngôi sao năm cánh, bao gồm năm hình tam giác màu bạc, được đặt trong một hình ngũ giác và tạo thành một ngôi sao mỏng, sắc nét ở trung tâm.

2008 – 2009

Logo Chrysler 2008
Bản thiết kế lại năm 2008 đã mở rộng biểu tượng Pentastar và đặt nó phía trên biểu trưng, ​​giữ nguyên kiểu chữ và bảng màu của huy hiệu trước đó. Trong bố cục mới, huy hiệu trông cân đối và chuyên nghiệp hơn, và mặc dù vậy, huy hiệu này chỉ tồn tại với công ty trong vài tháng.

2009 – 2023

Logo Chrysler 2009

Chrysler cũng đưa ra một vài khái niệm khác trong những năm tới, hầu hết chúng đều có hình sấm sét, chữ “Z”, được cho là để tôn vinh chiếc xe nguyên mẫu được sản xuất trước khi mua Maxwell của Chrysler, liên quan đến họ, “Zeder,” của kỹ sư trưởng Fred Zeder. Nhãn hiệu đã thử nghiệm với “áo khoác dạ” cách điệu từ năm 1955 đến đầu những năm 1980. Một số biểu tượng mô tả sư tử đã được trưng bày từ năm 1955 đến năm 1961 vì một số động cơ của Chrysler được đặt tên như “Sư tử vàng 413”.

Công ty đã đưa vào các logo “hiện đại” từ đầu những năm 1980. Logo “tem” đã được khôi phục vào đầu những năm 1990 sau “lần sinh thứ hai” của Chrysler. Ban đầu được thực hiện dưới dạng hình tròn, logo cuối cùng được đặt trong “đôi cánh”. Khi Cerberus Capital Management được đưa vào Tập đoàn Chrysler, ngôi sao năm cánh truyền thống đã được mang một sức sống mới như một đặc điểm phân biệt chính thức của công ty.

2023 – nay

biểu tượng chrysler
Thiết kế lại của năm 2023 đã tạo ra một phiên bản logo Chrysler rất súc tích và tiến bộ, chỉ sử dụng các đường phẳng mỏng màu đen và giảm thiểu các yếu tố trang trí. Huy hiệu mới bao gồm một dòng chữ sans-serif có trọng lượng trung bình đặt phía trên biểu tượng được vẽ chỉ bằng hai dòng nhưng lặp lại hình dạng của biểu tượng có cánh o sonic của Chrysler.

Nét chữ

Logo Chrysler in đậm và ổn định, được viết hoa, trông rất mạnh mẽ và chuyên nghiệp, gợi lên cảm giác tự tin và đáng tin cậy. Mặc dù dòng chữ logo của thương hiệu xe hơi Mỹ được đặt trong kiểu chữ tùy chỉnh, nhưng nó trông khá gần với các phông chữ như Joyride Wide và Vast XXXLBold.

Biểu tượng

Hình ảnh biểu tượng Chrysler

Nhìn vào lịch sử của chiếc Chrysler ở một bên, chúng ta thấy hình ngũ giác và bên kia – đôi cánh. Hình ngũ giác là logo mang tính biểu tượng nhất của Công ty Chrysler. Vấn đề là hình ngũ giác đã trở nên lỗi thời, như thường lệ và kém hấp dẫn. Nếu một người nói về đôi cánh của Chrysler, sự khác biệt của chúng so với đôi cánh của các thương hiệu khác là gì? Trong quá trình tái xây dựng thương hiệu của mình, tác giả của nó, Gavin Potenz, đã tạo ra ngôi sao trừu tượng có cấu trúc bên trong, tượng trưng cho sự chính xác và tinh thông. Bản chất của logo mới phản ánh sự năng động và hiện đại của công ty. Bốn đỉnh của ngôi sao này tượng trưng cho bốn chiếc xe bắt đầu một kỷ nguyên mới của thời kỳ phục hưng Chrysler. Các mũi tên từ trung tâm cho thấy tầm quan trọng của sự phát triển và hướng đi mới.

Màu sắc

Màu Logo Chrysler

Màu sắc của logo là màu thép và màu xanh sống động. Màu thép rực rỡ có nghĩa là sự bay bổng của trí tưởng tượng trên thực tế hàng ngày. Cái màu xanh trông giống như một điểm nhấn ở giữa logo. Nó tượng trưng cho những hy vọng và khát vọng có mục đích cho những giấc mơ, được nhìn thấy ở chân trời của thực tại buồn bã hàng ngày.

biểu tượng Chrysler 2023

Hình ảnh biểu tượng Chrysler

Biểu tượng mới giữ lại phong cách hữu cơ của người tiền nhiệm, nhưng cả hai “cánh” bắt đầu hiện đại hơn, tên của công ty được đặt giữa chúng. Ban lãnh đạo của Chrysler đã định thời biểu tượng mới này cho việc công bố kế hoạch tài chính và sản phẩm mới trong 5 năm, trong đó phần lớn mọi nỗ lực của nhà sản xuất ô tô đều nhằm mục đích củng cố vị trí của thương hiệu.

Kế hoạch của công ty trong tương lai là gì?

Công ty có kế hoạch sản xuất một chiếc crossover cỡ lớn vào năm 2017, và việc sản xuất một chiếc SUV nhỏ gọn và thế hệ tiếp theo của 300C được lên kế hoạch cho năm 2018. Dự kiến ​​doanh số bán hàng cũng sẽ tăng.

biểu tượng xe hơi chryslerChrysler 300C cũ đã qua sử dụng tại Ô tô Đây Rồi.

Ô TÔ ĐÂY RỒI CHUYÊN MUA BÁN CÁC DÒNG XE Ô TÔ DU LỊCH CŨ VÀ LƯỚT. RẤT HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

Website: https://otodayroi.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@otodayroi

Facebook: https://www.facebook.com/otodayroi/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@otodayroi.vn

Zalo: 0898 303 101 – 0773 747 646

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *